Tuyệt chiêu chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 30

Cuộc chiến chống lão hóa da là một cuộc chiến khốc liệt của chị em phụ nữ nhằm gìn giữ tuổi thanh xuân. Đối với phái đẹp, đây là kẻ thù nguy hiểm tàn phá nhan sắc mà chị em cố công gìn giữ và chăm sóc. Dưới đây là các tuyệt chiêu giúp chị em chống lão hóa da một cách hiệu quả nhất.

Lão hóa da “ghé thăm” khi nào?

Lão hóa da thực chất là một “kẻ thù giấu mặt” nó “tấn công” bạn từ rất sớm, sớm hơn nhiều so với nhiều người vẫn tưởng, đó là từ độ tuổi 20 trở đi - độ tuổi được coi là “đẹp nhất” của làn da.

Tuy nhiên, ở thời điểm này các biểu hiện của lão hóa da chưa xuất hiện mà chỉ đến khi bước vào độ tuổi khoảng 30 - 40 tuổi trở đi các nếp nhăn mới xuất hiện và lộ rõ nguyên hình.



Làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa da?

Làm chậm lão hóa da bằng cách nào?

Để gìn giữ nét xuân sắc, tươi trẻ của làn da thì bạn cần có một kế hoạch lâu dài để chăm chút và nuôi dưỡng cho làn da này ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu bằng những thói quen, nguyên tắc có lợi cho da dưới đây:

Uống nhiều nước: Thiếu nước làn da sẽ bị khô, thô ráp, từ đó dễ dẫn đến tình trạng da bị già hóa của làn da. Hơn nữa, nước lại là thành phần không thể thiếu trong quá trình sản xuất collagen và duy trì khả năng đàn hồi cho da. Vậy nên uống nước đều đặn, thường xuyên, luôn mang theo nước bên mình để có thể thưởng thức bất cứ khi nào để làm đẹp da hiệu quả bạn nhé!

Hạn chế những thức uống chứa cồn và caphein vì khi được thu nạp vào cơ thể nó sẽ gây nên tình trạng da bị  khử nước và dễ dẫn đến lão hóa da.

Bảo vệ da: Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím là “kẻ thù” nguy hiểm nhất đối với làn da. Vậy nên tìm cách trốn nắng cho da bằng kem chống nắng, sử dụng ô, dù, mũ rộng vành và kính râm như những phụ kiện không thể thiếu khi đi ra ngoài cũng là biện pháp để níu giữ “tuổi xuân” cho làn da.

Tránh xa khói thuốc lá: Khói thuốc lá không chỉ là kẻ thù của lá phổi mà nó đã được minh chứng là thủ phạm số một gây nên tình trạng lão hóa da. Khói thuốc lá có chứa hơn 4000 chất hóa học độc hại sẽ “tàn phá” những sợi collagen trong da, làm giảm khả năng đàn hồi của làn da. Những vùng da dễ bị lão hóa nhất của người nghiện thuốc lá vùng da miệng và da mắt.

Có một chế độ ăn uống căn bằng, khoa học: Nên tránh những nhóm thực phẩm nhiều dầu, mỡ, đường, đạm vì chúng sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân và gây nên hệ lụy xấu với da.


Ăn nhiều trái cây và rau xanh để làm đẹp da và chống lão hóa tốt nhất

Trong thực đơn cũng cần ưu tiên đa dạng các loại rau, củ, quả, đặc biệt những loại có chứa nhiều chất chống oxy hóa vì đó là “vị cứu tinh” của những tác nhân gây lão hóa da như cà chua, dâu tây, trà xanh, rau nhiều lá và rau có lá màu xanh sẫm.

Đồng thời, lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong trái xây và rau xanh cũng sẽ giúp bảo vệ bạn chống lại tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và những tác nhân hóa học gây hại cho da.

Hãy thay thế chất béo có hại cho sức khỏe từ những loại mỡ động vật và các món ăn chế biến sắn, đồ ăn nhanh bằng chất béo omega 3 axit có trong tinh dầu oliu, chất béo thực vật. Bởi Omega 3 là loại chất béo giúp da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.

Chế độ vận động: Tập luyện đều đặn mỗi ngày là một loại “mỹ phẩm” quan trọng đối với làn da. Nó giúp máu lưu thông, mang đến cho da vẻ đẹp hồng hào, gợi cảm và nhất là khả năng đàn hồi, săn chắc là những lợi thế dễ nhận thấy của nó. Chưa hết, tập luyện khiến cơ thể tiết mồ hôi đồng thời đào thải lượng chất độc tố gây hại “định cư” trên da.


Tập luyện thường xuyên để làm đẹp da và chống lão hóa da hiệu quả


Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ cũng là một tác nhân gây nếp nhăn, chấm đồi mồi và khiến da xỉn màu. Mỗi ngày ngủ 7 - 8 tiếng để có một làn da khỏe mạnh.

Hãy làm chậm quá trình lão hóa da của bạn ngay từ bây giờ bằng những tuyệt chiêu trên của chúng tôi bạn nhé! Và đừng quên truy cập website lanopearl.com.vn để được tư vấn làm đẹp da miễn phí nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét