Sử dụng son dưỡng môi đúng cách


Thành phần nguy hiểm

Hầu hết các loại son dưỡng hiện nay đều có chứa chì. Khi chọn son dưỡng môi cho mình, các bạn nên chú ý tới thành phần của loại son đó. Nếu thấy trong thành phần có chứa mineral oil (còn có tên là liquid paraffin, white oil hay liquid petroleum) thì hãy “tạm biệt” nó ngay nhé!

Thay vào đó, bạn hãy chọn son có chứa shea butter hoặc jojoba vì thành phần này có chức năng thay thế chì, có tác dụng rất tốt, giúp dưỡng ẩm và làm mềm mại đôi môi.

Nên chọn son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu từ thiên nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, tinh dầu ôlive, vitamin C, vitamin A… để môi được dưỡng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng son dưỡng môi có chứa SPF. Son dưỡng môi có SPF tối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi của bạn mịn màng hơn đồng thời tránh được những tác hại khi phải tiếp xúc với ánh nắng.



Dùng son dưỡng môi như thế nào mới đúng?

Son dưỡng môi có thể sử dụng hàng ngày để bảo vệ và giúp đôi môi luôn căng mọng. Thời điểm quan trọng nhất mà chúng mình cần đến người bạn này là khi trời lạnh, hanh khô và trước khi trang điểm.

Trước khi thoa son dưỡng môi, bạn cần chú ý làm sạch đôi môi, lau đi lớp son cũ để đảm bảo không còn bụi bẩn dính lại trên đó rồi mới thoa lớp son mới. Trong quá trình sử dụng son, các bạn cũng không được tiếp xúc nhiều với thức ăn, đồ uống đâu nhé!


Tránh lạm dụng son dưỡng môi

Dưỡng môi chỉ có tác dụng tạm thời chứ không thể giải quyết “tận gốc” vấn đề chăm sóc đôi môi. Vì vậy, nếu dùng thường xuyên với cường độ cao sẽ chỉ làm cho chúng ta ngày càng phụ thuộc vào nó thậm chí còn có thể gây phản tác dụng nữa.

Không nên thoa son dưỡng môi quá 3 lần/ngày. Ngoài việc dùng son dưỡng môi, các bạn cũng nên chăm sóc cho đôi môi bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mật ong, dầu olive, sữa chua... để giúp đôi môi bóng mượt, mịn màng hơn. Và đừng quên uống thật nhiều nước nữa nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét