Dấu hiệu nhận biết sớm làn da bị lão hóa

Chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, phái đẹp sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa, từ đó có biện pháp chăm sóc kịp thời để giữ gìn vẻ tươi trẻ.

Da có nếp nhăn và bị chảy xệ

Những vết nhăn là dấu hiệu cho thấy collagen và elastin trong cơ thể bị giảm, khiến da mất tính đàn hồi. Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.
Những nếp nhăn là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết một làn da lão hóa.
Những nếp nhăn là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết một làn da lão hóa.

Da khô

Bình thường, da mất nước thường do các bệnh lý nội khoa như tiêu chảy, sốt cao, nhiễm trùng... Người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ cũng khiến da khô đi trông thấy.
Da khô chủ yếu do cơ thể bị mất nước.
Da khô chủ yếu do cơ thể bị mất nước.
Da mất nước lâu ngày sẽ trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn hoặc bụi trắng ở phần biểu bì ngoài cùng, khu vực gò má và xung quanh mắt. Người da khô rất khó trang điểm do bề mặt không đủ độ ẩm để giữ phấn lâu trôi.

Da xỉn màu, kém sắc

Cứ 28 - 30 ngày, lớp biểu bì của da sẽ được tái tạo một lần. Nhưng khi bước vào tuổi 25, quá trình này diễn ra chậm, khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da sẽ bị rạn, bề mặt sần sùi, không đều màu và hình thành các đốm nám. Đây là quá trình bắt đầu của hiện tượng lão hóa da.
Da xạm, không đều màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn báo hiệu da bắt đầu lão hóa.
Da xạm, không đều màu và xuất hiện nhiều nếp nhăn báo hiệu da bắt đầu lão hóa.

Lỗ chân lông to và da mỏng dần

Bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại. Khi đó, da sẽ bị chùng giãn, quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài tạo điều kiện cho các vết nhăn hình thành và rõ rệt hơn. Cùng với đó, lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt bị thiếu thụt trong máu khiến da mỏng đi trông thấy.
Nếu bạn đã có 1 trong những biểu hiện ở trên thì nhanh chóng cải thiện làn da của mình để luôn duy trì sự tươi trẻ cho làn da và căng tràn sức sống nhé!

1 nhận xét:

Unknown nói...

Những kiến thức gờ mình mới biết, cảm ơn ad nhé!
Ghé thăm page mình nhé!
Mua bếp điện từ nào tốt nhất tại TPHCM
|
Mua bep dien tu nao tot nhat tai TPHCM

Đăng nhận xét