Chăm sóc da nhờn đón mùa xuân

Những cô nàng ở xứ sở nhiệt đới thường phải đối mặt với nhiều vấn đề về da, làn da bóng nhờn không chỉ khiến bạn kém xinh mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra mụn trứng cá do lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Dưới đây là những cách giúp bạn chăm sóc da nhờn đơn giản mà hiệu quả, theo Lanopearl.

1. Luôn giữ da mặt sạch sẽ

luon-giu-da-mat-sach-se-lanopearl

Chăm sóc da nhờn thiết yếu với những nàng có làn da dầu

Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ là một bước chăm sóc da nhờn thiết yếu với những nàng có làn da dầu. Hãy rửa mặt ít nhất 2 lần/ ngày, đồng thời không quên thoa nước hoa hồng để hạn chế dầu nhờn trên làn da, con gái nhé.

2. Thoa kem chống nắng

Bạn hãy chăm chỉ thoa kem chống nắng ngay cả vào những ngày không nắng. Loại da nhờn rất dễ bị thay đổi sắc tố. Vì vậy, hãy bôi kem chống nắng có chỉ số SPF trên 20 trước khi ra khỏi nhà.

3. Hạn chế trang điểm

han-che-trang-diem-lanopearl

Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khiến làn da bạn trở nên tồi tệ

Thói quen trang điểm hàng ngày của bạn cũng ảnh hưởng nhất định đến tình trạng da. Sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm có thể khiến làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn vì chúng sẽ gây bít lỗ chân lông và làm da chóng nhờn. Thay vì dùng kem nền dạng lỏng, bạn hãy chọn phấn sáp và các loại mỹ phẩm có thành phần chất khoáng tự nhiên sẽ phù hợp hơn với làn da của bạn.

4. Tránh các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm dầu mỡ như đồ chiên rán, thịt mỡ, thức ăn nhanh... Nó sẽ tích tụ lại trong cơ thể bạn và làm tăng tình trạng nhờn dính của da. Đó cũng là một cách để làn da của bạn không bị bóng nhờn mọi lúc mọi nơi.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có nhiều cách chăm sóc da nhờn bị mụn, nhưng cách nào là an toàn và hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này.

Cách chăm sóc da nhờn bị mụn như thế nào?
Cách chăm sóc da nhờn bị mụn cực hiệu quả
Rửa mặt bằng nước lạnh nhiều lần trong ngày giúp kiểm soát dầu trên da hiệu quả

Nếu bạn sở hữu làn da có dầu, bạn rất dễ bị mụn trứng cá do sự tích tụ của bã nhờn quá mức trong các lỗ chân lông trên bề mặt của da. Cách đơn giản nhất để chăm sóc da nhờn bị mụn là rửa mặt bằng nước lạnh nhiều lần trong ngày. Điều này giúp các lỗ chân lông mở ra cũng như nuôi dưỡng làn da một cách tự nhiên và loại bỏ dầu trên da một cách hiệu quả.

Ngoài ra bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm make-up vì chúng thường bịt kín lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá. Uống ít nhất 10-12 ly nước trong suốt cả ngày để lọi bỏ những độc tố trong cơ thể, giúp làn da ẩm và đàn hồi hơn. Ăn nhiều hoa quả tươi cũng là một cách tự nhiên rất hiệu quả để nuôi dưỡng làn da và ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. Bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ cũng như đồ uống nhân tạo có đường và có ga.

Biện pháp khắc phục cho da nhờn bị mụn
Cách chăm sóc da nhờn bị mụn từ đu đủ
Loại mặt nạ tự nhiên từ đủ đủ giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn từ lỗ chân lông trên da

Bên cạnh những cách chăm sóc da mụn trên, bạn nên làm theo một vài biện pháp khắc phục cụ thể để giữ cho khuôn mặt không nhờn và mọc mụn trứng cá:

Loại mặt nạ tự nhiên từ quả đu đủ, có thể được sử dụng thường xuyên giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn từ lỗ chân lông trên da. Nếu như mũi và trán là nơi có nhiều bã nhờn tích tụ, bạn nên sử dụng nước ép dưa chuột thoa lên khu vực này. Cách này không những giúp giữ ẩm cho da mà còn loại bỏ bã nhờn cực hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thêt trộn một nửa thìa cà phê mật ong với nước cốt chanh và một lòng trắng trứng, trộn tất cả các thành phần lại với nhau đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Cách chăm sóc da nhờn và mụn này giúp cho da sáng và sạch dầu.

Chà nhẹ lên mặt của bạn nhẹ nhàng với một miếng cà chua cũng rất hữu ích trong việc điều trị da dầu, da dễ bị mụn trứng cá, vì nước ép cà chua hoạt động như một chất làm se tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm một ít hạnh nhân trong một ít nước, để qua đêm sau đó xay nhuyễn trộn thêm một thìa mật ong. Đắp mặt 1-2 lần/tuần. Hỗn hợp này giúp loại bỏ dầu và mụn trứng cá trên da cực hiệu quả.

Đăng nhận xét