Ăn cho da ẩm mượt

Dùng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da từ bên ngoài tất nhiên là chưa đủ. Bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày 3 loại trái cây sau để làn da của mình thực sự trở nên khỏe và đẹp cả trong mùa hanh khô.

an-cho-da-am-muot-lanopearl

Ăn cho da ẩm mượt

Dâu tây

Những quả dâu tây đẹp mắt rất giàu coenzyme Q10 - một chất giúp ngăn chặn tốc độ lão hóa, dồi dào axit alpha-hy-droxyl giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen giữ cho da vừa khỏe vừa đẹp. Ngoài ra nó cũng chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp ngăn ngừa các bệnh trên da và những tác hại của ánh nắng đối với da. 

nhung-qua-dau-tay-dep-mat-rat-giau-coenzyme-q10-lanopearl

Những quả dâu tây đẹp mắt rất giàu coenzyme Q10

Đó chính là những lý do mà bạn không thể bỏ qua dâu tây trong mùa hanh khô nếu muốn sở hữu một làn da vừa sáng, đẹp lại vừa không bị ngứa, dị ứng hay viêm da....

Cà chua

ca-chua-rat-nhieu-vitamin-c-lanopearl
Cà chua chứa nhiều nước và vitamin C

Cũng giống như dâu tây, cà chua chứa nhiều nước và vitamin C nên vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể vừa có tác dụng tái tạo và hình thành collagen trong da, ngăn ngừa da bị chảy xệ.

Ngoài ra, cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa lycopene hơn bất kỳ các loại thực phẩm khác nên nó rất hữu hiệu trong việc đẩy lùi nếp nhăn, chống da khô và bị mụn. Ăn cà chua sống, uống nước ép cà chua hay chế các món sốt cà chua theo sở thích và khẩu vị là bạn đang làm việc tốt cho làn da của mình.

Cam quýt
cam-quyt-rat-giau-dinh-duong-lanopearl

Cam quýt rất giàu vitamin C, axit malic, axit citric, chất chống oxy hóa

Cam quýt là loại quả họ cam ( chanh, bưởi, thanh trà...) không chỉ có tác dụng giải khát mà còn tốt cho làn da của phụ nữ ở mọi độ tuổi. Cam quýt rất giàu vitamin C, axit malic, axit citric, chất chống oxy hóa.... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, tăng sức đề kháng để giảm thiểu các chứng bệnh viêm da, dị ứng lại vừa giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ấm cho làn da. Đừng quên bổ sung 1 ly nước cam hoặc 1-2 trái cam quýt mỗi ngày trong suốt mùa lạnh khô này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét