Bí quyết chữa cháy nắng sau khi đi biển

Chị em có thể tránh khỏi chứng cháy nắng hay lột da sau một kỳ đi biển tắm nắng thỏa thích bằng một số loại trái cây đơn giản.

Hãy phân biệt cháy nắng và bỏng nắng. Cháy nắng chỉ làm cho làn da của bạn xỉn màu và nó sẽ biến mất sau một thời gian. Nhưng bỏng nắng là những tổn thương sâu hơn, nó thường ở diện rộng, có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu hoặc sốt. Vì thế bạn nên tránh ánh nắng gắt, nhất là từ 11h đến 14h. Thời gian này, ánh nắng tập trung nhiều tia cực tím rất có hại cho da.



Ánh nắng mặt trời từ khoảng 11h-14h tập trung nhiều tia cực tím nhất.


Cháy nắng ở dạng nhẹ, bạn có thể xử lý với một số nguyên liệu tự nhiên:

Hãy nạo một chén gel lô hội, trộn với 2 thìa sữa tươi. Rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng với loại sữa rửa mặt này ngay sau khi phơi nắng về sẽ làm sạch các tạp chất trên da, đồng thời làm dịu và nuôi dưỡng, phục hồi tế bào da.

Dưa chuột có tác dụng hoàn hảo để khôi phục làn da bị bỏng nắng. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên những vùng vừa phơi nắng bị bỏng  khoảng 10 phút.

Trà hoa cúc cũng có tác dụng chữa lành những viêm nhiễm trên da. Bạn chỉ cần cho 5 - 7 túi trà hoa cúc vào bồn tắm và ngâm mình trong 20 phút. Chất chống oxy hóa trong trà sẽ làm giảm màu da xỉn khi bị cháy nắng.

Sau khi ăn cam xong, các bạn đừng vội vứt vỏ mà hãy lấy mặt trong của vỏ cam,  chà lên phần da bị bong tróc một cách nhẹ nhàng. Phần vỏ cam này giúp làm mềm da và dễ dàng cuốn đi những lớp da bong tróc.


Chà vỏ cam vào những chỗ bị bỏng có tác dụng làm mềm da và cuốn đi những phần bong tróc.

Đơn giản hơn, bạn để lắng nước vo gạo rồi gạn lấy phần trắng đục pha thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên những chỗ da bị rát nắng, da sẽ mềm trở lại.

Nếu sau khi đi biển, những vùng da hở bị nóng và mức đỏ cứ tăng dần, bạn có cảm giác rát khi chạm vào, đó là bạn đã bị bỏng nắng. Hãy tắm bằng nước lạnh nhưng đừng cạo hay cố gắng lột bỏ vùng da bị trầy. Dùng khăn ẩm hay khăn mềm thấm khô da sau khi tắm.

Một liệu pháp rất tốt cho làn da trong trường hợp bị bỏng nắng sâu là lấy nước của 2 quả chanh trộn 5 thìa cà phê mật ong. Thấm đều hỗn hợp này vào các khu vực đang bị tổn thương và để chừng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và tươi mát tức thì trên bề mặt da.

Lá cây lô hội cũng rất tốt trong trường hợp này. Chất nhầy của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm giúp nhanh chóng làm liền vết thương, vết phồng rộp.



Chất gel ở cây lô hội rất tốt để chữa lành những vết bỏng nắng.


Nên giữ nguyên các phỏng nước để tránh nhiễm trùng. Nếu các nốt rộp bị vỡ, bạn hãy bôi lên đó mỡ kháng sinh và để hở.

Tốt nhất, bạn nên tránh đi biển những ngày nhiệt độ quá cao, bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài trời ít nhất 15 phút. Với những người da trắng, nên bôi nhắc lại cứ mỗi 3 giờ một lần nếu tiếp tục phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, đội mũ, đeo kính cũng có tác dụng hữu hiệu bảo vệ sức khỏe và đôi mắt của bạn.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Thông tin này hay và rất ý nghĩa…
Đây là web của mình, xin chia sẽ.
tri seo binh duong

Đăng nhận xét