Tự chế mặt nạ làm đẹp cho từng loại da ngay tại nhà

        Đắp mặt nạ là một trong những biện pháp làm đẹp da hiệu quả và dễ thực hiện. Chọn mặt nạ phù hợp với da và sử dụng đúng cách sẽ mang lại kết quả tốt cho làn da. Nếu bạn không có thời gian và eo hẹp về tài chính khiến bạn không thể đến spa hoặc thẩm mỹ viện thì bạn cũng có thể tự đắp mặt nạ ngay tại nhà.

1. Mặt nạ chuối + mật ong dành cho da khô

Chuối không chỉ chứa rất nhiều vitamin E và C giúp làn da trở nên mịn màng và mềm mại, mà còn chứa những axit tự nhiên có tác dụng tẩy da chết nhẹ dịu khiến da trở nên căng mịn và trắng hồng.

Mặt nạ chuối và mật ong sẽ giúp cho làn da khô trở nên mềm mại và trắng hồng tự nhiên.

loia-bo-da-kho-voi-mat-na-chuoi-va-mat-ong

Loại bỏ da khô với mặt nạ chuối và mật ong

Cách làm: Trộn hỗn hợp chuối nghiền nhuyễn với mật ong và đắp lên mặt trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại nhẹ nhàng bằng nước lạnh. Loại mặt nạ tự nhiên này mang lại hiệu quả rõ rệt cho những bạn gái có làn da khô, thiếu nước.

2. Mặt nạ cà chua dành cho da nhờn

Da nhờn rất dễ mọc mụn hơn bao giờ hết. Nếu như da bạn bị nhờn, những trái cà chua sẽ là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn “thổi bay” làn da dầu đáng ghét.

dap-mat-na-ca-chua-thuong-xuyen-de-loai-bo-da-nhon

Đắp mặt nạ cà chua thường xuyên để loại bỏ da nhờn

Cách làm: 

Mặt nạ  cà chua + mật  Hãy ép cà chua lấy nước rồi trộn với một vài giọt mật ong, rồi đánh đều. Sau đó nhẹ nhàng thoa lên mặt, massage thư giãn và giữ nguyên trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ cà chua + khoai tây: bạn cũng có thể sử dụng cà chua chín, gọt vỏ bỏ hạt, nghiền nhuyễn rồi trộn với khoai tây luộc, tán đều tay để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Thường xuyên sử dụng hai loại mặt nạ kể trên, ít nhất 2 lần mỗi tuần, chắc chắn da bạn sẽ sạch hơn, không còn bị nhờn và hết sạch mụn.

3. Mặt nạ nho dành cho da mụn trứng cá

Nho được biết đến là thực phẩm làm đẹp da rất hiệu quả, trong quả nho có chứa rất nhiều vitamin E, C và các dưỡng chất có lợi cho da. Loại quả này có tác dụng kiềm dầu rất tốt, tác dụng diệt khuẩn, loại bỏ mụn trứng cá và ngăn ngừa sự phát tán của mụn.


“Thổi bay” mụn trứng cá chỉ với vài lát nho

Cách làm: chọn một ít quả nho, đem thái lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mặt. Giữ nguyên từ 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

4. Mặt nạ đu đủ dành cho làn da cháy nắng

Làn da của bạn sẽ bị tàn phá ít nhiều và trở nên sạm đen do ánh nắng mặt trời. Đừng quá lo lắng, bạn sẽ đẩy lùi làn da cháy nắng bằng những trái đu đủ xung quanh nhà bạn.

Ngoài vitamin E, C như nhiều loại quả khác, đu đủ còn chứa các enzyme giúp tẩy tế bào chết và làm mịn da. 


Mặt nạ đu đủ rất tốt cho làn da cháy nắng

Cách làm: đu đủ gọt bỏ, bỏ hạt và nghiễn nhuyễn rồi đắp lên mặt. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào hỗn hợp kể trên một vài giọt mật ong hoặc kết hợp cùng sinh tố bí đỏ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5. Mặt nạ dâu tây dành cho da khô/hỗn hợp

Lượng vitamin dồi dào trong quả dâu tây chính là “thần dược” hoàn hảo cho làn da của chúng ta. Trong thời tiết hanh khô, những dưỡng chất tuyệt vời có trong loại quả này không chỉ làm tăng cường quá trình tổng hợp collagen mà còn cải thiện độ đàn hồi, chống lão hoá, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ.


Da khô/hỗn hợp sẽ biến mất với mặt nạ dâu tây

Cách làm: Bạn có thể cắt quả dâu tây thành nhiều lát mỏng, xoa nhẹ lên vùng da dầu chữ T. Axit chứa trong dâu tây sẽ trung hoà độ nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và làm mịn da. Trộn thêm một ít sữa chua để có một làn da trắng hồng như ý.

Với 5 loại mặt nạ kể trên, bạn hãy thường xuyên sử dụng với 2 lần/tuần để có làn da mịn màng và trắng sáng như mong muốn nhé! Đừng quên truy cập website http://lanopearl.com.vn để được tư vấn chăm sóc da miễn phí tại đây.

2 nhận xét:

Duyen Nguyen nói...

Thanks vì đã chia sẻ. Bài viết rất có ích cho chị em
Keyword: Ruou thuoc tri mun mua o dau tphcm

Unknown nói...

Lượng vitamin dồi dào trong quả dâu tây chính là “thần dược” hoàn hảo cho làn da của chúng ta. Trong thời tiết hanh khô, những dưỡng chất tuyệt vời có trong loại quả này không chỉ làm tăng cường quá trình tổng hợp collagen mà còn cải thiện độ đàn hồi, chống lão hoá, giúp da luôn căng mịn, tươi trẻ.

Đăng nhận xét