4 mẹo giữ làn da đẹp mùa se lạnh

Chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý

Tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn. Tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

che-do-an-uong-hop-ly-cung-lanopearl

Chế độ ăn uống hợp lý

Bạn nên có chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học, hạn chế stress để giảm nhờn cho da, hạn ché sự xuất hiện của mụn

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho thật khoa học sẽ giúp làn da giảm nhờn và mụn. Ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế stress cũng sẽ giúp cho tình trạng da nhờn dễ bị nổi mụn của bạn được cải thiện đáng kể.

Bảo vệ da

Đối với những người có làn da dầu, khi đi ra ngoài vào ban ngày, bạn nên bôi kem chống nắng trước đó kể cả khi trời mưa hay vào mùa đông giá lạnh. Bởi kem chống nắng sẽ mang đến cho bạn tác dụng 2 trong 1.

bao-ve-da-bang-kem-chong-nang-lanopearl
Bảo vệ da hàng ngày giúp làn da rạng rỡ hơn

Bên cạnh khả năng chống nắng, khi bạn sử dụng một lượng vừa đủ kem chống nắng sẽ có tác dụng kiểm soát chất nhờn trên da và giúp làn da rạng rỡ hơn. Bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng khoáng chất có chứa các thành phần như kẽm hay dioxide titanium giúp hấp thụ dầu trên da.

Bên cạnh việc bôi kem chống nắng, bạn cũng nên mang khẩu trang và đội mũ để có được sự bảo vệ tốt nhất cho da mặt trước những tác hại của môi trường như nắng nóng hay khói bụi.

Đặc biệt với những người có làn da dầu, một vật dụng không thể thiếu trong túi xách của bạn chính là giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

Rửa mặt

Những người có làn da dầu luôn cảm thấy khó chịu và họ hay rửa mặt nhiều để giúp làm sạch da mặt hơn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng lượng dầu tiết ra còn giúp cân bằng độ ẩm cho da. Nếu bạn rửa mặt quá nhiều khiến lượng dầu tự nhiên trên da mất đi đồng thời lựơng dầu tiết ra bù lại còn nhiều hơn lúc trước. Do vậy bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ thôi nhé!

rua-mat-lam-sach-da-cung-lanopearl
Rửa mặt giúp làm sạch da

Để rửa mặt thật sạch và an toàn cho da bạn nên chọn loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn hoặc mụn vì chúng có thể giúp bạn giữ cho làn da không bị bóng dầu. Cụ thể hơn, bạn nên chọn loại có thành phần chứa khoảng 2% axit salicylic - một lượng vừa đủ để tẩy sạch dầu đọng trong các lỗ chân lông mà không làm khô làn da. Đây chính là bí quyết chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất.

Rửa mặt đúng cách bằng loại sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp những người có làn da dầu giảm bớt nhờn và mụn trứng cá

Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng nước hoa hồng loai dành riêng cho da nhờn để giúp làm sạch sâu và cân bằng độ ẩm cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy những viên đá lạnh cho đập thật nhỏ rồi cho vào khăn sạch, thoa nhẹ nhàng trên bề mặt da, các lỗ chân lông sẽ đóng chặt lại, giúp kiểm soát lượng chất nhờn và se khít lỗ chân lông. Để hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng nước đá được vắt vài giọt nước chanh hoặc nước đun từ lá bạc hà để làm đá nhé!

Trang điểm

trang-diem-de-da-mat-dep-hon-cung-lanopearl
Trang điểm để da mặt luôn được thông thoáng

Đối với những người có làn da nhờn, tốt nhất là bạn nên hạn chế trang điểm để da mặt luôn được thông thoáng. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn đòi hỏi phải trang điểm thường xuyên, bạn nên chọn những loại mỹ phẩm có chữ "Oil-free", "nonacnegenic" hoặc "noncomedogenic" trên nhãn vì đây là những mỹ phẩm dành riêng cho da dầu giúp da bạn không bị bóng nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới tông màu trang điểm để giúp da giảm nhờn và mụn. Những gam màu trung tính sẽ thích hợp hơn với làn da dầu,nó sẽ giúp gương mặt không bị biến dạng hay có cảm giác nóng bức khi dầu bít trên bề mặt da. Không nên chọn cách trang điểm quá sáng hoặc quá đậm nhé!

Cách trang điểm nhẹ nhàng với những tông màu tự nhiên giúp bạn vừa đẹp lại vừa không lo bị ảnh hưởng tới làn da dầu

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cảm ơn bài viết rất hữu ích của bạn, nếu có nhu cầu làm áo lớp đẹp và độc bạn liên hệ mình nhé

Đăng nhận xét