Những cách đơn giản để trị nám da

Làn da bị nám khiến cho bạn mất tự tin và đánh mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống. Vậy làm sao để làm “biến mất” làn da sạm đen?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám da:

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính gây nên nám da ở các chị em. Ngoài ra, nám da có thể do việc lạm dụng mỹ phẩm, lo lắng, stress hoặc những người hay thức khuya. Đó là những nguyên nhân từ bên ngoài.

tri-nam-da

Làn da bị nám, sạm đen
Làn da bị nám cũng xuất phát từ những nguyên nhân bên trong như : do nội tiết tố, cơ thể có nhiều thay đổi trong các thời kỳ mãn kinh, kinh nguyệt không đều, mang thai, hoặc sinh con.

Không chị em nào muốn có một làn da bị nám cả, ai cũng mau chóng muốn mình có một làn da trắng sáng.

Do đó họ đã áp dụng những phương pháp tẩy trắng khá tràn lan trên thị trường. Cách này không những không trị được sạm da mà còn gây nên những phản ứng phụ, gây nên nhiều căn bệnh về da khác.

Vậy làm sao để trị nám da trên mặt các chị em phụ nữ? Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp các chị em có được một làn da mịn màng trắng sáng như mong muốn.

Bột trân châu

Có tác dụng trấn an thần kinh, hạn chế hiện tượng căng thằng, stress,  Do đó mà làm giảm đi tình trạng nám da.
tri-nam-da

Bột trân châu
Cách làm: Hòa lượng trân châu vừa phải với một ít nước tinh khiết rồi trộn đều đến khi hỗn hợp này cô lại ở dạng sền sệt như keo. Hãy tỉ mỉ bôi từng ít một lên sống mũi và hai bên cánh mũi, mát xa nhẹ nhàng, đến khi lớp bột đó khô lại và rụng dần mới dùng nước sạch rửa lại mặt. Mỗi tuần nên áp dụng hai lần.

Hiệu quả: Có thể tẩy sạch lớp sừng trên bề mặt da và loại bỏ phần nám đen của da.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà có tác dụng tẩy mụn đầu đen, làm se khít lỗ chân lông, cung cấp dưỡng chất cho làn da mịn màng. Bên cạnh đó, nó còn có công dụng làm săn chắc da.

Cách làm: Dùng nước ấm rửa sạch mặt, sử dụng bông tẩy trang (loại xốp mịn để tránh làm tổn thương da) để ngập lòng trắng trứng cho bông ướt rồi dán lên các vùng da mặt bị sạm đen. Khoảng 20 – 30 phút sau gỡ ra dần dần rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Hiệu quả: Cân bằng độ ẩm cho da và giúp da sáng dần lên.

Vỏ trứng

tri-nam-da
Vỏ trứng
Vỏ trứng có tác dụng trị nám da rất hiệu quả.

Thật không ngờ rằng một thứ tưởng chừng như bỏ đi như vậy lại có tác dụng trị sạm da. Trong vỏ trứng có chứa rất nhiều canxi và khoáng chất giúp bạn lấy lại được làn da trắng sáng mịn màng.

Cách làm: Vỏ trứng gà để khô, xay hoặc giã cho thật nhỏ và mịn như dạng bột khô. Sau khi đã rửa mặt, lợi dụng lúc da còn ẩm thi bôi lên cùng sống mũi, khi da mặt khô cũng là lúc lớp bột vỏ trứng này tự bong ra.

Hiệu quả: Sẽ rất tốt để giảm nám, sạm đen ở mũi.

1 nhận xét:

Các trang tài khoản BichLienEV nói...

Bài chia sẽ rất hay. Cảm ơn bạn đã chia sẽ.
Kem tri nam da

Đăng nhận xét