Bí quyết chăm sóc da nhờn

Đối với làn da nhiều dầu nhờn nếu không chú ý quan tâm chăm sóc da nhờn đúng cách sẽ khiến da dễ bị mắc phải vấn đề nặng nề hơn về mụn.

bi-quyet-cham-soc-da-nhon

Chăm sóc làn da nhờn đúng cách bạn sẽ có một làn da mạnh khỏe và sáng đẹp

1.Rửa mặt đúng cách

Lớp dầu trên da nhờn không hẳn là có hại, nó chỉ có hại khi tiết ra quá nhiều mà không được làm sạch, bám bụi dễ sinh vi khuẩn. Chỉ nên rửa mặt 2 -3 lần một ngày với sữa rửa mặt cho da nhờn. Rửa mặt quá nhiều sẽ khiến lớp dầu tự nhiên trên da bạn bị loại bỏ, từ đó kích thích da tiết ra nhiều chất nhờn hơn gây khó chịu cho bạn. Sữa rửa mặt chăm sóc da nhờn nên chọn là những loại free oil, không có chất tẩy rửa mạnh và làm khô da.

Một điều cần lưu ý là khi sữa rửa mặt, bạn cần chọn loại sữa rửa mặt mà trong thành phần của chúng không có chứa những chất hóa học làm khô hay tẩy da vì rất dễ gây kích ứng. họn loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn và không chọn loại có hạt, vì hạt sẽ làm kích thích tuyến nhờn. Chỉ rửa mặt từ 30s đến 1 phút Sau khi rửa mặt, đừng quên bôi kem dưỡng ẩm để da bạn được cung cấp độ ẩm đầy đủ sẽ hạn chế tình trạng tiết nhờn.

cham-soc-da-nhon

Mỹ phẩm khoáng chất được khuyên dùng đối với làn da dầu nhờn

2.Mỹ phẩm và trang điểm:

Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da nhờn nên chọn là những mỹ phẩm gốc nước dạng kem, tránh xa sản phẩm mỹ phẩm gốc dầu. Những loại sản phẩm free oil là ổn cho da dầu. Mỹ phẩm khoáng chất là những sản phẩm rất phù hợp với da dầu.

Khi trang điểm cho da nhờn, chú ý không nên quá trang điểm đậm và dày lên da. Trước khi trang điểm sử dụng một lớp kem dương làm lớp lót trang điểm luôn, và nên đợi sản phẩm ngấm vào da một lúc  cho da không còn quá ẩm mới tiếp tục trang điểm lớp tiếp theo. Lớp phần nền hay phấn phủ nên lựa chọn loại bột mịn để phấn bám dính tốt vào da và thấm hút dầu hiệu quả. Chú ý dùng cọ tán đều một lớp mỏng cho da thôi nhé, bởi da dầu dễ bị bít lỗ chân lông và gây mụn.

mat-na-danh-cho-da-nhon

Đắp mặt nạ cho da nhờn là biện pháp chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất

3. Một số loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da nhờn:

-Nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà làm sạch các bụi bẩn và chất nhờn trên da mặt, làm se khít các lỗ chân lông.

-Sữa chua và khoai tây luộc chín xay nhuyễn làm sáng da ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, chống lão hóa da.

-Dâu tây và mật ong bột mỳ giúp khôi phục độ sáng bóng của làn da, hút ẩm và nuôi dưỡng làn da.

-Cà chua và mật ong ngăn ngừa lão hóa da làm sạch dầu nhờn, se khít lỗ chân lông.

Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh với những lời khuyên chăm sóc da nhờn hiệu quả trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét