Đánh bay mụn bọc trên da mặt

Thời tiết nắng nóng hay ngày các chị em phụ nữ rối loạn nội tiết thường có dấu hiệu mụn bọc nổi trên da mặt luôn ngứa ngáy khó chịu. Các mẹo sau đây giúp chị em đánh bay kẻ thù số 1 trên da đó.
Các vị thảo dược được thường được sử dụng trong các bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá phải kể đến: Bồ công anh, ngưu hoàng, cam thảo, đại hoàng, sơn đậu căn… có tác dụng thanh huyết nhiệt, thanh phế nhiệt, tiêu viêm, tán ứ, trừ nhiệt độc…tái lập cân bằng sinh lý da; một số kháng sinh thực vật cũng thường phối hợp trong bài thuốc trị trứng cá như: Kim ngân hoa, Xuyên tâm liên, chi tử…

Có thể kết hợp một chế phẩm kháng sinh, kháng khuẩn bôi vào vị trí mụn (hoặc kháng sinh đường uống), một chế phẩm bôi giảm sừng hóa lỗ chân lông, làm tan nhân mụn với một chế phẩm uống từ các vị thảo dược trên. Trường hợp viêm da nặng, bạn nên đến khám tại phòng khám chuyên khoa da liễu để có cách điều trị cụ thể.

1. Dưa chuột

danh-bay-mun-boc-tren-da-mat


Dưa chuột có tính chất dịu mát và thanh nhiệt. Bạn có thể “chế” mặt nạ từ dưa chuột hoặc uống nước ép dưa chuột mỗi ngày đều có tác dụng tốt đối với da.

Rất đơn giản, hãy dùng dưa chuột cắt khoanh để đắp lên da mặt, có thể đắp cả lên mắt để giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt trong vòng 30 phút thì rửa sạch lại.

Cách làm này không những giúp bạn loại trừ được mụn xuất hiện trên da mà còn giúp cho làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

2. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà còn có thể được sử dụng như một loại “thần dược” làm đẹp, có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại.

Cách làm thật đơn giản, bạn hãy cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị mụn.

3. Kem đánh răng chữa mụn

Bôi ít kem đánh răng lên mụn bọc trước khi đi ngủ, vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách chữa mụn hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét